Cuộc sống hiện tại

Với tất cả những gì sảy ra trong cuộc sống của chúng ta dù tốt hay xấu, chuyện vui hay chuyện buồn thì tất cả đề làm cho bản thân ta trưởng thành hơn. Một số điều mà chúng ta nên biết khi gặp phải khó khăn, chán nản.
Một kiếp sống con người rất ngắn hảy để bản thân vào trạng thái luôn sẵn sàng làm tất cả mọi thứ dù là khó khăn. Đừng bao giờ bi quan trước những bế tắc vì nó sẻ làm ta gục ngã nặng nề, ngẫm lại những câu thơ đầy ý nghĩa.
Ô hay ! một kiếp con người
Trần gian thế thái, thói đời điêu ngoa
Ai là bè bạn với ta
Đắng cay, chia sẻ mới là tình thân

Đến khi vướng cảnh nợ nần
Ví thiu, túi rám mình cần họ quên !
Bè bạn như cái bấc đèn
Vui tỏ, buồn lụi, thấp hèn, cao sang



https://www.facebook.com/profile.php?id=100005277075627
(Các bạn thích bài viết thì liên hệ mình qua đường link này nha!)

Giàu sang, vẻ mặt khoe khoang
Bần hèn nuốt đắng, ai màng đến đâu ?
Sông có chỗ cạn chỗ sâu
Biển mênh mông biển biết đâu lòng người

Có tiền kẻ nịnh người chơi
Hết tiền lúi húi đơn côi một mình
Bè thì cạn máng ráo tình
Còn ta, chỉ biết lặng thinh nhìn đời.
Vậy đó ngắn ngủi lắm, sống vì cái tôi của cuộc đời thì đố ai làm được cho nên sống cho đúng với bản thân ít ra còn nhận ra một hai tri kỉ, để chia ngọt sẻ bùi mùi vị cuộc đời nghiệt ngã lúc đấy là con người mới có tình có nghĩa. Đặc biệt khi lâm cảnh cơ hàn thì tình bạn sâu đậm sẻ giúp ít ta rất nhiều mặc dù họ không hứa sẻ trả nợ giúp bạn nhưng tất cả tinh thần tình cảm bấy lâu gầy dựng mà cả hai gọi là "tình bạn" ngay chính lúc này sẻ bộc phát hết tác dụng của nó. Cao hơn tình bạn đó là tình người, mấy ai giữ được cái thiên lương vốn có của chính bản thân mình, từ lúc sinh ra và trưởng thành nhiều điều thú vị khiến ta tìm hiều và trải nghiệm củng chính vì sự nghiệmđã làm cho cái thiên lương của con người bị biến chất khi đi qua thử thách của đồng tiền. Chính vì thế mà cái thói đời ngày nay có sự phân cấp giàu nghèo, kẻ được cho là bần hèn luôn ngậm đắng nuốt cay, người giàu có thì mất hết nhân cách phẩm chất dùm đồng tiền để có "bè" nhưng bạn thì không bao giờ mua nổi vì vốn vĩ tình bạn chân thật xuất phát từ cái chân của tấm lòng con người mà ra, mọi tình bạn đều quy tụ được "chân, thiện, mỹ" các yếu tố này được tôi cho là thần thánh của tình bạn trong suy nghĩ của tôi.
Các bạn củng hãy nhớ rằng sống đúng với bản thân, giữ được thiên lương của mình tự nhiên sẻ có những tình bạn đẹp lúc đó cuộc sống của chúng ta đã có nhiều màu sắc không còn cô đơn nữa, va đặc biệt nó sẽ làm cơ sở sau này để sau này hình thành các mối quan hệ tốt đẹp khác.
SHARE

About Ngon tinh

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét